3 nguyên lý mà lãnh đạo nên biết

Một số nguyên tắc lãnh đạo sẽ không bao giờ thay đổi, nhưng một số nguyên tắc khác là để đáp ứng với sự phát triển của công nghệ và lực lượng lao động. Dưới đây là ba nguyên tắc lãnh đạo mà chúng ta cần tham khảo

1 Đổi mới liên tục xung quanh đề xuất giá trị

Patrick Strohx tác giả của cuốn sách “Nâng cao sự đổi mới (Truyền cảm hứng, Hỗ trợ và Đo lường Giá trị của Đổi mới)” cho biết: “Mọi người đều nghĩ rằng họ đã biết điều này”. Nhưng quá nhiều nhà lãnh đạo thì không. Ông nói: “Nếu chúng ta không định dạng lại tuyên bố giá trị của mình từ ba đến năm năm một lần, tuyên bố giá trị sẽ không còn phù hợp nữa.

Các nhà lãnh đạo cần thực hiện các bước để đảm bảo rằng họ đổi mới với tốc độ phù hợp. Đầu tiên, hãy trực tiếp lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng và hiểu rõ những điểm yếu trong tuyên bố giá trị hiện tại. Hỏi khách hàng: “Nếu chúng tôi đưa ra ý tưởng này, bạn có muốn nó không?”

Ở Malibu (xưởng đóng tàu ở Loudon, Tennessee), các phát minh có thể được chia thành một trong ba loại: tiên phong, đặc biệt hoặc tiến bộ.

Khi sự đổi mới được xếp vào danh mục “đặc biệt” hoặc “bổ sung”, đây cũng được coi là một cách tốt để tái tạo tuyên bố giá trị. Trong trường hợp của Malibu, sự đổi mới gia tăng có thể là ghế tựa, âm thanh nổi được trang bị Bluetooth hoặc giá để cốc chống bắn tung tóe. Không ai trong số họ định nghĩa lại hoặc “phá vỡ” ngành công nghiệp chèo thuyền. Tất cả những điều này đều là những đổi mới mà khách hàng của Malibu sẵn sàng chi trả.

Stroh nói: “Thật thông minh khi họ không đặt cược mọi thứ vào một ý tưởng lớn. Họ phân bổ đều cho các ý tưởng”. “Rất nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ các ý tưởng nhỏ hơn mà chúng mang lại lợi nhuận, bởi vì họ đang cố gắng trở thành Uber tiếp theo.”

2 Bất cứ ai trong tổ chức của bạn đều có thể trở thành người lãnh đạo.

Đây cũng là một nguyên tắc mà chúng tôi đã nghe trước đây. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý, vì văn hóa công sở ngày càng mất dân chủ. Các tổ chức và hệ thống phẳng (chẳng hạn như Holon) xác định nhân viên dựa trên vai trò của họ thay vì chức danh theo quy định. Các công nghệ cộng tác như Slack (một công cụ và dịch vụ quản lý nhóm trực tuyến dựa trên đám mây do Stewart Butterfield tạo ra) có thể ngăn tích trữ hoặc ẩn thông tin công việc của nhân viên dựa trên bộ phận hoặc vị trí trong hệ thống phân cấp. Thậm chí còn có một tổ chức học thuật dành riêng để giảm tác động của CEO đến hiệu quả hoạt động của công ty.

Jeff Klein (giám đốc điều hành của Chương trình Lãnh đạo Wharton) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu với một tiền đề cơ bản: lãnh đạo là một hành động. “Lãnh đạo có thể được đóng góp bởi bất kỳ thành viên nào của một nhóm hoặc tổ chức. Đó là một tập hợp các hành động đoàn kết, thúc đẩy hoặc thúc đẩy nhóm hướng tới một mục tiêu chung.Đó không phải là trách nhiệm duy nhất cũng không phải là quyền duy nhất của những người ở vị trí thực hiện thẩm quyền.”
 
Nói cách khác, chúng ta là nhà lãnh đạo nếu chúng ta giỏi thúc đẩy sự hợp tác thành công. Để giải thích sự khác biệt giữa lãnh đạo trường phái cũ và lãnh đạo trường phái mới, Klein đã mượn một phép ẩn dụ từ bài báo trên Harvard Business Review “Hiểu rõ Sức mạnh mới “của Jeremy Heimans và Henry Timms.

Như tác giả mô tả, quyền lực cũ giống như một loại tiền tệ. Nó được nắm giữ bởi một vài người, được bảo vệ một cách mù quáng, đóng cửa, không thể tiếp cận và được kiểm soát bởi người lãnh đạo. Ngược lại, sức mạnh mới giống như một dòng điện, nó được tạo ra một cách công khai bởi nhiều người, và nó có sự tham gia và kiểm soát của những người khác. Cũng giống như nước hoặc điện, nó mạnh nhất khi nó tăng lên. Mục tiêu của quyền lực mới không phải là tích trữ, mà là lan tỏa.

Harry Kramer Jr. (Giáo sư Chiến lược tại Trường Quản lý Kellogg thuộc Đại học Northwestern và là cựu Giám đốc điều hành của Baxter International, một công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu trị giá 12 tỷ USD) cho biết: “Khả năng lãnh đạo và ảnh hưởng đến mọi người. . ” Kraemer cho rằng những nhà lãnh đạo hiểu rõ thế mạnh mới có lợi thế hơn trong việc giữ chân các tài năng trẻ. Ông nói: “Thế hệ nhân viên trẻ mong muốn và cần phải cảm thấy những gì họ làm và biết rằng những gì họ làm là đáng giá.” Ông nói: “Họ sẽ không ở lại nếu họ không tin những điều đúng đắn đang xảy ra”.

Chúng ta cần thay đổi thái độ đối với việc tuyển dụng, đánh giá nhân tài và phát triển khả năng lãnh đạo. Thay vì tập trung quá nhiều vào tài năng của cá nhân nhân viên, hãy đánh giá sự hợp tác giữa các nhân viên, đặc biệt là giữa các bộ phận và hệ thống cấp bậc. Cũng nên xem xét những người hàng đầu trong các nhóm và dự án thành công. Những người đồng đội khác mà mọi người muốn làm việc cùng? Và đó là những người, những người lãnh đạo tổ chức, bất kể vị trí của họ.

3 Nhận ra rằng dữ liệu nhỏ cũng mạnh mẽ và nhiều hơn dữ liệu lớn.

Thời đại ngày nay là thời đại của phân tích, không có gì thay thế được việc quan sát trực tiếp hành vi của khách hàng. Đôi khi, một nghiên cứu chuyên sâu về 30 hoặc 40 khách hàng có thể cho chúng tôi biết nhiều điều hơn. chuyên gia thương hiệu Martin Lindstrom cho biết những gì chúng tôi đã học được bằng cách thu thập dữ liệu từ một triệu khách hàng. Danh sách khách hàng của Lindstrom rất dài và ấn tượng. Bao gồm McDonald’s, Nestlé, Procter and Gamble, Lego, Cisco, The Walt Disney Company, iRobot, Red Bull, Unilever, CocaCola và Lowes. Và trong hầu hết các trường hợp, Lindstrom phải thuyết phục hội đồng quản trị hoặc nhóm quản lý rằng họ đang để mắt đến một nhóm khách hàng. Trẻ nhỏ thường sâu sắc hơn những gì chúng ta thấy từ các máy phân tích phức tạp. Ví dụ, Lindstrom đã giúp chuyển đổi Lego vào những năm 1990. Và Nhóm của anh ấy ghi nhận rằng một cậu bé 11 tuổi đặc biệt tự hào về đôi giày thể thao mà cậu ấy sử dụng khi trượt ván. Câu chuyện dường như không liên quan đến Lego, chính quan sát này đã giúp Lindstrom và nhóm của ông hiểu rằng bằng chứng xã hội (một câu chuyện định dạng) là nguồn sống của khách hàng mục tiêu.Bằng cách hoàn thiện các chiến lược của mình, Lego đã tìm ra cách để trẻ em chia sẻ những câu chuyện về cấu trúc Lego mà chúng thiết kế và xây dựng. Lego một lần nữa được yêu thích như một đôi giày thể thao. Môn thể thao yêu thích lâu đời của trẻ em. Làm thế nào các nhà lãnh đạo ngày nay có thể tích hợp những chi tiết lấy khách hàng làm trung tâm như vậy vào hoạt động hàng ngày của họ? ” Nó thật sự đơn giản. Lindstrom nói: “Khi chúng tôi thuê nhân viên mới, chúng tôi cần để họ dành thời gian cho người tiêu dùng. e. thoát khỏi màn hình và đánh thức thực tế của khách hàng.

THEO INC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.